ครีมรองพื้นไม่ติดแมสก์ยี่ห้อไหนดี เรามีมาบอก

ใครมักมีปัญหา รองพื้นติดหน้าไม่ทน แต่รองพื้นติดแมสก์ดี๊ดีกันบ้างเอ่ย จะถอดแมสก์แต่ละที ห่วงหน้าจะเป็นคราบ หรือแมสก์เลอะไปด้วยคราบรองพื้น เห็นแล้วก็น่าอายอยู่นา

ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป หากมีการเลือกรองพื้นคุณภาพดี ติดใบหน้าทนนาน วันนี้เรามี 8 รองพื้นไม่ติดแมสก์ ยี่ห้อไหนน่าสอยน่าตำมาใช้บ้าง ไปดูกันเลยค่ะ 

1. Maybelline Fit me Matte Foundation 

ชื่อ Maybelline ติดอันดับเครื่องสำอางคู่สาว ๆ เมืองไทยที่ใช้กันมานาน แค่ได้ยินก็รู้จัก โดยตัวรองพื้นของเขารุ่น Fit me matte foundation หรือ Fit me คือ ตัวเด็ดที่บล็อกเกอร์หลายคนแนะนำ แถมยังเป็นอันดับ 2 ของการรีวิวจากผู้ใช้จริงในเว็บ Cosmenet อีกด้วย เนื้อรองพื้น Fit me เป็นเนื้อแมตต์ที่มีโคลนธรรมชาติเป็นส่วนผสม ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าสาว ๆ ในเมืองร้อนอย่างบ้านเราได้ดี ติดทนนานตลอดวัน

แต่ด้วยความที่เป็นรองพื้นเนื้อแมตต์แต่มีความเป็นลิควิด จึงให้เนื้อสัมผัสที่บางเบา เกลี่ยง่าย ไมหนักหน้า และยังช่วยปกปิดรูขุมขนบนใบหน้าได้เรียบเนียน แต่ไม่ทำให้รูขุมขนอุดตัน มีผู้ใช้จริงยืนยันทุกเสียงว่าเป็นรองพื้นที่ใช้แล้วไม่ติดแมสก์ รับรองว่าไม่ผิดหวัง 

2. L’ORÉAL Infallible 24h Matte Cover Foundation 

L’ORÉAL อีกยี่ห้อที่สาวไทยรู้จักกันดี หาซื้อง่าย ราคาจับต้องได้ โดยรองพื้นของลอริอัล รุ่น Infallible 24h Matte Cover Foundation มาพร้อมกับเทคโนโลยี Shine defy blotting spheres ที่การันตีว่าให้ความติดทนนานกว่า 24 ชั่วโมง ช่วยดูดซับเหงื่อและน้ำมันใต้ผิว ใช้แล้วไม่ติดแมสก์ แถมยังพ่วงด้วย SPF20 PA ปกป้องผิวจากแสงแดด เหมาะกับการใช้ในเมืองไทยที่มีแดดแผดจ้า และแฝงไปด้วยแสง UV ที่คอยทำร้ายผิวได้ตลอดเวลา ให้เนื้อสัมผัสแบบ Ultra bluring light serum บางเบา เกลี่ยง่าย แต่ปกปิดเริ่ดมาก ได้ผิวเนียนกริบ ดูเป็นธรรมชาติ แถมไม่อุดตันผิวอีกด้วย 

3. Cute Press 1-2-Beautiful Airy Matte Foundation 

เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนเป็นสาวกชอป Cute Press ซึ่งเป็นอีกแบรนด์ไทยที่มีช็อปในบ้านเรามาช้านาน ซี่งตอนนี้มีผลิตภัณฑ์รองพื้นคุณภาพดีไม่ติดแมสก์ผลิตออกมา อย่าง 1-2-Beautiful Airy Matte Foundation ที่ให้ฟินิชลุคแมตต์ บางเบา สบายผิว เกลี่ยง่าย ไม่ตกร่อง คุมมันได้นานถึง 8 ชั่วโมง ไม่เป็นคราบระหว่างวัน ไม่ดรอป ติดทนนาน แต่ไม่ติดแมสก์ 

4. Etude House Double Lasting Foundation SPF42 PA++ 

Etude House แบรนด์เกาหลีที่สาว ๆ เทใจให้ เพราะผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางของเขานับว่าเริ่ดหลายตัวจริง ๆ มารอบนี้ รองพื้นไม่ติดแมสก์ของ Etude House ก็ยังติดโผ ที่ไม่ว่าใครที่ได้ลองใช้แล้วต่างบอกต่อ กับ  Double Lasting Foundation SPF42 PA++ รองพื้นที่ปกปิดเรียบเนียนกริบเพียงแค่ทาในครั้งเดียว ด้วยเทคโนโลยี Double Shot

อีกทั้งเนื้อรองพื้นยังติดแน่นเนียนสนิทไปกับผิว ไม่เป็นคราบ ไม่ตกร่อง ด้วยเทคโนโลยี Magnet Fit ติดแน่นกับผิวเหมือนแม่เหล็ก ไม่หลุดง่าย ติดทนนาน แถมยังมีเฉดสีให้เลือกแบบครอบคลุมโทนสีผิว ทั้งโทนร้อนและโทนเย็น เพื่อผิวสาวเอเชียโดยเฉพาะ ใครอยากได้รองพื้นปกปิดขั้นสุด ติดทนนานแต่ไม่ติดแมสก์ ต้องไม่พลาดแล้วล่ะ 

5. Estee Lauder Double Wear Stay in Place Makeup SPF10 PA++ 

หากพูดถึงรองพื้นไม่ติดแมสก์ จะข้ามรองพื้นในตำนานอย่าง Estee Lauder Double Wear Stay in Place Makeup SPF10 PA++ ไม่ได้เลย เพราะตัวนี้ได้ชื่อว่าเป็นรองพื้นที่ติดทนนานมาก แต่งหน้าแต่เช้าจรดค่ำมืดผิวก็ยังเป๊ะปังเว่อร์ แทบไม่ต้องเติม ไม่ต้องตบเพิ่ม เหมือนสต๊าฟหน้าไว้ยังไงยังงั้น และยังเป็นรองพื้นที่ได้รีวิวจากผู้ใช้จริงเป็นอันดับ 3 ของเว็บ Cosmenet แถมยังคุมมันได้ดีแม้จะเจอสภาพอากาศร้อนเมืองไทย หน้าไม่เยิ้ม ไม่ย้วย นอกจากวันไหนแดดทะลุเพดานจริง ๆ อาจมีเติมบ้างพอกรุบกริบ

ยิ่งไปกว่านั้น รองพื้นตัวนี้ไม่มีส่วนผสมของน้ำมันและน้ำหอม คนผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้สบาย ๆ เลยล่ะ ราคาอาจสูงถึงหลักพัน แต่ถ้าใครไหว ก็ถือว่าเป็นรองพื้นที่ใช้คุ้มค่า คุ้มราคาเลยทีเดียว